{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Extension là gì? Extension, hay còn được biết đến dưới tên gọi Tiện ích mở rộng, không chỉ là một thành phần quan trọng mà còn là hạt nhân không thể thiếu trong cảnh quan phong phú của hệ sinh thái trình duyệt web Chrome. Những thành phần này có vai trò quan trọng như những "phần mở rộng" của chính trình duyệt, nâng cao khả năng và đem lại trải nghiệm độc đáo cho người sử dụng.

Chrome, một trong những trình duyệt web được ưa chuộng nhất, tỏ ra mạnh mẽ và linh hoạt chủ yếu nhờ vào khả năng tích hợp của mình. Tính năng quan trọng của Chrome đó là khả năng sử dụng Extension, được thiết kế đặc biệt để gia tăng chức năng và sự linh hoạt của trình duyệt.

Extension không chỉ là các "phần mở rộng" đơn thuần mà còn là công cụ đa dạng, mang đến cho người dùng khả năng tùy chỉnh trải nghiệm duyệt web của họ theo cách tối ưu nhất và cá nhân hóa nhất. Bằng cách kết hợp tính năng độc đáo và đa dạng, Extension cho phép người dùng tận hưởng không gian lướt web của mình một cách sáng tạo và linh hoạt, điều này không chỉ làm tăng cường hiệu suất mà còn tạo nên một môi trường trực tuyến độc đáo và thoải mái.

Cách cài tiện ích mở rộng cho Chrome

Để đảm bảo tính an toàn và độ tin cậy của trình duyệt Chrome cũng như bảo vệ thông tin cá nhân của bạn, việc thêm tiện ích chỉ nên được thực hiện từ các nguồn uy tín và được đánh giá tích cực bởi nhiều người dùng. 

Quá trình cài đặt tiện ích có thể được thực hiện thông qua một loạt các bước đơn giản, đảm bảo rằng bạn đang thêm các phần mở rộng mà không gặp phải rủi ro từ mã độc hại hay phần mềm độc hại. Sau đây là cách add extension vào chrome

Bước 1

Mở trình duyệt Google Chrome và truy cập vào Chrome Store để bắt đầu quá trình thêm tiện ích. Điều này có thể thực hiện bằng cách nhấp vào biểu tượng ứng dụng Chrome và chọn "Chrome Web Store."
huong-dan-cai-dat-tien-ich-mo-rong-chrome
Truy cập "Chrome Web Store."

Bước 2

Sử dụng thanh tìm kiếm và bộ lọc để thuận tiện tìm kiếm tiện ích mà bạn quan tâm. Đảm bảo chọn từ những tiện ích có đánh giá tích cực và được nhiều người dùng tin dùng.

Bước 3

Nhấp vào tiện ích mở rộng mà bạn muốn thêm để xem chi tiết và đánh giá. Đọc mô tả cẩn thận và kiểm tra xem tiện ích có đáp ứng đúng nhu cầu của bạn không.

Bước 4

Sau khi xác định, nhấp vào nút "Thêm vào Chrome" (Add to Chrome). Một cửa sổ xác nhận sẽ xuất hiện, và bạn chỉ cần nhấp "Add extension" để hoàn tất quá trình cài đặt.

huong-dan-cai-dat-tien-ich-mo-rong-chrome-1
"Thêm vào Chrome" để hoàn tất quá trình cài đặt

Khi tiện ích được thêm thành công, bạn sẽ thấy biểu tượng của nó xuất hiện trên thanh công cụ của trình duyệt. Nếu bạn muốn ẩn biểu tượng này, bạn có thể nhấp vào mục "Tiện ích" và chọn "Bỏ ghim" 

Quá trình này không chỉ giúp tối ưu hóa trải nghiệm duyệt web của bạn mà còn đảm bảo tính bảo mật và an toàn của hệ thống.

Cách mở, xóa tiện ích mở rộng

Để thực hiện các thao tác mở và xóa trên tiện ích mở rộng của trình duyệt Chrome, bạn có thể tuân thủ theo các bước chi tiết sau:

Bước 1

Truy cập bảng Tiện ích của trình duyệt Chrome bằng cách sử dụng một trong ba cách sau đây:
  • Tại góc bên phải của màn hình, nhấp vào biểu tượng ba dấu chấm, sau đó chọn "Công cụ khác" (More tools) > "Tiện ích mở rộng" (Extensions).
huong-dan-cai-dat-tien-ich-mo-rong-chrome-2
  • Trên thanh công cụ, nhấp vào biểu tượng miếng ghép hình, sau đó chọn "Quản lý tiện ích" (Manage Extensions).

  • huong-dan-cai-dat-tien-ich-mo-rong-chrome-3
Bước 2

Chọn tiện ích mà bạn muốn thao tác và nhấp vào "Chi tiết" để xem thông tin chi tiết của nó hoặc nhấp vào nút "Xóa" để gỡ bỏ tiện ích. 
huong-dan-cai-dat-tien-ich-mo-rong-chrome-5

Để thực hiện nhanh chóng, bạn cũng có thể nhấp chuột trái vào biểu tượng tiện ích mở rộng trên thanh công cụ của Chrome và sau đó chọn "Xóa khỏi Chrome" (Remove from Chrome)
huong-dan-cai-dat-tien-ich-mo-rong-chrome-4


Điều này giúp bạn quản lý hiệu quả các tiện ích, đảm bảo rằng chỉ những phần mở rộng cần thiết và đáng tin cậy được giữ lại trên trình duyệt của bạn.

Hướng dẫn cho phép tiện ích đọc và thay đổi dữ liệu

Nếu bạn mong muốn cấp quyền cho tiện ích mở rộng của mình có khả năng đọc và thay đổi dữ liệu, hãy thực hiện qua các bước chi tiết dưới đây:

Bước 1

Trước hết, hãy thực hiện việc nhấp chuột vào biểu tượng Tiện ích nằm ở phần giao diện chính của trình duyệt Chrome trên máy tính của bạn. Điều này sẽ mở ra danh sách tiện ích mở rộng mà bạn đã cài đặt.

Bước 2

Tiếp theo, sau khi xác định được tiện ích mà bạn muốn cấp quyền, hãy nhấp vào biểu tượng hình ba dấu chấm nằm sau tiện ích đó. Một menu xuất hiện, từ đó bạn chọn "Tiện ích này có thể đọc và thay đổi dữ liệu trang web"

Bước 3

huong-dan-cai-dat-tien-ich-mo-rong-chrome-6

Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu chọn quyền mà bạn muốn cấp cho tiện ích. Các tùy chọn bao gồm:
  • Khi bạn chọn vào tiện ích mở rộng: Điều này có nghĩa là bạn chỉ cho phép tiện ích truy cập vào cửa sổ hoặc trang web hiện tại khi bạn nhấp vào biểu tượng tiện ích. Nếu bạn đã đóng cửa sổ này, bạn sẽ cần mở lại tiện ích để bật lại quyền này.
  • Trên "Trang web hiện tại": Điều này có nghĩa là bạn đã cho phép tiện ích tự động đọc và tạo ra các thay đổi dữ liệu ở trang web hiện tại.
  • Trên "Tất cả các trang web": Nghĩa là bạn đã cho phép tiện ích tự động đọc và thay đổi dữ liệu của tất cả các trang web mà bạn truy cập.

Thực hiện các bước này sẽ giúp bạn kiểm soát và quản lý quyền của tiện ích mở rộng một cách linh hoạt, đảm bảo rằng chúng chỉ có thể truy cập và tương tác với dữ liệu theo mong muốn của bạn.

Cách thêm hoặc xóa quyền truy cập

Để thêm hoặc xóa quyền truy cập trên trình duyệt Chrome, bạn có thể thực hiện theo những bước chi tiết dưới đây để tùy chỉnh quyền truy cập của các tiện ích mở rộng:

Bước 1

Trong giao diện chính của trình duyệt Chrome, nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc phải của màn hình. Tiếp theo, chọn "Công cụ khác" (More tools), sau đó chọn "Tiện ích mở rộng" (Extensions).

Bước 2

Trong phần danh sách tiện ích, tiếp tục nhấn vào mục "Chi tiết" của tiện ích mà bạn muốn điều chỉnh quyền truy cập.

Bước 3

Tại phần "Quyền truy cập vào trang web" nhấn vào mục "Thêm trang mới" tại "Trên các trang web cụ thể"

Bước 4

Tiếp theo, nhập địa chỉ trang web cần thêm quyền vào ô chứa địa chỉ và nhấn nút "Thêm"

Bước 5

Để xóa quyền đọc và thay đổi dữ liệu trang web, bạn cần nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm sau địa chỉ của trang web cụ thể đó.

Bước 6

Sau đó, chọn nút "Xóa" để gỡ bỏ quyền truy cập đối với tiện ích mở rộng đó trên trang web cụ thể.

Thực hiện các bước này giúp bạn linh hoạt quản lý và điều chỉnh quyền truy cập của tiện ích mở rộng trên các trang web cụ thể, đảm bảo sự an toàn và kiểm soát đối với dữ liệu và tương tác của tiện ích trên không gian trực tuyến của bạn.

Dịch vụ viết code tiện ích mở rộng Chrome Extension của Rubyweb

Nếu bạn đang tìm kiếm sự hỗ trợ trong việc phát triển bất kỳ tiện ích mở rộng nào trên trình duyệt Chrome, đừng ngần ngại liên hệ với Rubyweb với dịch vụ viết tiện ích mở rộng Chrome Extension chuyên nghiệp.

Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe và thảo luận với bạn về mọi chi tiết cụ thể

Liên hệ ngay qua :

☎ & Zalo: 0375613351 
📧 thietketemplate@gmail.com 

Đăng nhận xét

Rubyweb Thiết kế website chuyên nghiệp

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp tại Rubyweb.net

Để trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp

Chat Zalo
037.561.3351